ข้อควรรู้เมื่อดัดแปลงรถกระบะ

           รถกระบะเป็นยานพาหนะที่นิยมสำหรับผู้ขนย้ายสิ่งของประเภทต่างๆ รวมไปถึงนำรถมาดัดแปลงขายสินค้าหรือรับจ้าง อาทิเช่น ขายก๋วยเตี๊ยว ขายผลไม้ หรือแม้กระทั่งรับจ้างขนไม้ เป็นต้น นอกจากนี้รถกระบะสามารถดัดแปลงเป็นรถเชิงพาณิชย์ได้

            ดังนั้นการดัดแปลงรถกระบะต้องมีความรู้เรื่องเกี่ยวกับกฎหมายเสียก่อน เพื่อป้องกันการถูกจับ เพราะการดัดแปลงรถกระบะนั้น ต้องเดินทางไปแจ้งที่ขนส่ง และหากไม่มีการแจ้งก็จะถือว่ามีความผิด

            รถกระบะที่มีการเสริมและดัดแปลงส่วนต่างๆ ของรถหรือติดตั้งพวกตะแกรง เช่น ตะแกรงเหล็กเสริมรั้ว โครงเหล็กตะแกรงที่หลังคา เป็นต้น ถือได้ว่ามีความผิดฐานดัดแปลงรถ แต่หากต้องการอยากเพิ่มต้องแจ้งแก้ไขที่สำนักงานขนส่งที่ได้ทำการจดทะเบียนไว้

            นอกจากนี้หากรถกระบะมีการแต่งเติม การโหลดเตี้ย-สูง ไฟสปอร์ตไลท์ต่างๆ ร่วมไปถึง ท่อไอเสีย เป็นต้น ก็ยังผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน ดังนั้นทางที่ดีเราไม่ควรไปตกแต่งอะไรมันเลยจะดีที่สุด นอกจากเครื่องยนต์จะค่อยๆ เสื่อมสภาพแล้ว ก็ยังโดนตำรวจจับเช่นเดียวกัน

            การตกแต่งรถกระบะควร ตกแต่งให้อยู่ในสภาพที่พอเหมาะ ไม่ต้องเวอร์จนเกินไป เพราะการแต่งรถนั้น จะทำให้เครื่องยนต์และรถของเราค่อยๆ เสื่อมสภาพลงไป หากใครที่กำลังมองหารถกระบะคอก รถกระบะตู้ทึบ สามารถทักเข้ามาสอบถามได้ที่ เบสท์คาร์ เซ็นเตอร์

สอบถามเรื่องรถแท็กซี่

ติดตามเราผ่านช่องทางได้ที่