เทคนิคการขับรถแท็กซี่แบบประหยัดน้ำมัน

    ช่วงสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ส่งผลให้สาธาณูปโภคต่างๆ แพงขึ้น ตั้งแต่อาหารการกินไปจนถึงน้ำมันที่ขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เหล่าบรรดาผู้ที่ขับรถสาธารณะ โดยเฉพาะรถแท็กซี่ที่ไม่ใช้แก๊สหรือมีสองระบบทั้งแก๊สและน้ำมัน ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก สำหรับผู้ที่เช่ารถแท็กซี่ขับบางวันอาจต้องตีรถเปล่ากลับเข้าบ้าน

    ดังนั้นวันนี้แอดมินมีเทคนิคเล็กน้อยมาให้พี่ๆ ที่ขับรถแท็กซี่นำไปปรับใช้ในชีวิตประจำกันดูนะคะ เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายต่อวันให้เบาลงได้

  1. ปรับอุณภูมิแอร์ให้อยู่ตามความเหมาะสม

         การปรับอุณภูมิแอร์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันไปบาง เพราะหากเราเปิดแอร์ให้อุณภูมิที่หนาวจนเกินไปจะทำให้คอมพิเซอร์แอร์ในตัวรถแท็กซี่นั้นทำงานหนักและส่งผลให้กินน้ำมัน

  1. ขับขี่ด้วยความเร็วที่เหมาะสม

          หลายคนคงรู้ข้อนี้ดีว่าการขับรถเร็วนั้น จะส่งผลให้กินน้ำมันมากขึ้น เนื่องจากระบบภายในเครื่องยนต์ของเรายังไม่ถูกตัดไปยังสูงสุด

  1. ใช้เกียร์ว่างเมื่อรถติด

          ในข้อนี้เหล่าบรรดารถแท็กซี่ต้องทำกันเป็นประจำอยู่แล้วในช่วงจราจรติดขัดหรือติดไฟแดง ซึ่งการใส่เกียร์ N จะทำให้รถประหยัดน้ำมัน และทำให้เราไม่ต้องเมื่อยขาในการเหยียบเบรค

          การขับรถแท็กซี่ถึงแม้จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้ไม่มาก แต่รถแท็กซี่ของคุณยังสามารถหารายได้จากช่องทางอื่นๆ อีกมากมาย

          หากใครสนใจดาวน์แท็กซี่มือสอง สภาพพร้อมขับ หรือรถแท็กซี่ป้ายแดง ผ่อนสบายกระเป๋า สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ เบสท์คาร์ เซ็นเตอร์

สอบถามเรื่องรถแท็กซี่

ติดตามเราผ่านช่องทางได้ที่