วิธีดูรถแท็กซี่ปลดป้าย

    หลายคนยังไม่เข้าใจคำว่า “รถแท็กซี่ปลดป้าย” มันคืออะไร แล้วสามารถวิ่งได้ไหม ก่อนอื่นแอดมินต้องขอเกริ่นนำเนื้อเรื่องเกี่ยวกับ รถแท็กซี่ปลดป้าย ก่อนนะค่ะ โดยปกติแล้วรถแท็กซี่ปลดป้ายจะเป็นรุ่น โตโยต้า โคโรล่า อัลติส หมดอายุวิ่งตามที่กรมขนส่งทางบกได้กำหนดไว้ และจะนำออกมาขายในราคาที่ถูกกว่ารถบ้าน เนื่องจากสภาพรถมีการใช้งานมาอย่างหนัก โดยรถแท็กซี่ปลดป้ายจะเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบของราคาถูกหรือชอบแต่งรถ เพราะรถนั้นได้ผ่านการซ่อมมาแล้ว อาจจะต้องมีการรื้อซ่อมในส่วนที่ผุพังบ้าง

    ส่วนในการดูรถแท็กซี่ปลดป้ายนั้น สามารถดูได้จากเล่มจดทะเบียนรถว่ามีการจดทะเบียนมานานแล้วหรือยัง และให้ดูว่ารอยตรายางปั๊มตรงมุมบนระบุว่า “ออกแทนเล่มสูญหาย” ถ้ามีอย่างใดอย่างหนึ่งดังกล่าวนี้ ให้สงสัยไว้ก่อนว่าเป็นแท็กซี่ปลดป้ายมาแล้ว และไม่ใช่ดูแค่เล่มทะเบียน ยังมีส่วนอื่นๆ ของตัวรถแท็กซี่ที่เราต้องสังเกตอีกด้วยคือ พวกเกียร์รถ, ห้องเครื่อง, การทำสีรถ หรือแม้กระทั่งการทดสอบเปิดปิดประตูว่าคล่องหรือไม่ เป็นต้น

    สรุปได้ง่ายๆ ว่ารถแท็กซี่ปลดป้ายไม่สามารถวิ่งรับผู้โดยสารได้ หากรถมีอายุไม่เกิน 10-12 ปี ขึ้นไป โดยต้องผ่านเกณฑ์การตรวจสภาพของกรมขนส่งทางบก เป็นต้น

    หากใครที่สนใจรถแท็กซี่มือสอง รถแท็กซี่ป้ายแดง หรอต้องการสอบถามรถสาธารณะ สามารถทักเข้ามาสอบถามได้ที่ เบสท์ คาร์ เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาฟรี

สอบถามเรื่องรถแท็กซี่

ติดตามเราผ่านช่องทางได้ที่