ทำไมแท็กซี่ถึงปฏิเสธผู้โดยสาร

    ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพบเจอปัญหาโดนรถแท็กซี่ในประเทศไทยปฏิเสธไม่ไปตามที่หมาย รวมถึงข้ออ้างต่างๆ มากมาย อย่างเช่น แก๊สหมด ไปส่งรถไม่ทัน เป็นต้น ซึ่งทำให้เกิดการตั้งคำถามขึ้นมามากมายว่า “ทำไมแท็กซี่ถึงปฏิเสธผู้โดยสาร” วันนี้แอดมินมีคำตอบมาให้ทุกคนได้อ่าน สาเหตุที่รถแท็กซี่นั้นไม่รับผู้โดยสาร

     ในประเทศไทยเรามีบริษัทฯ จำหน่ายรถแท็กซี่และปล่อยเช่ารถแท็กซี่มากมาย ทำให้มีการแข่งขันในเรื่องเวลามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะผู้ที่ขับรถแท็กซี่เช่าเป็นรายวัน หากมองในอีกมุมหนึ่งรถแท็กซี่ประเภทเช่าเป็นรายวันหรือแม้กระทั่งรถแท็กซี่ที่เป็นของตัวเอง เมื่อมีการส่งผู้โดยสารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ผู้ขับรถแท็กซี่มักมีโอกาสน้อยที่จะพบผู้โดยสารที่มีความต้องการใช้บริการ หากไปในที่การจราจรติดขัด หรือไปในที่ชุมชน ทำให้คนขับจึงต้องวิ่ง “รถเปล่า” รวมถึงไม่คุ้มค่าโดยสารกับเวลาที่เสียไป

      เมื่อพบเจอกรณีรถแท็กซี่ปฏิเสธผู้โดยสารบ่อย ทำให้กรมขนส่งทางบกได้มีกฎหมายออกมาสำหรับในกรณีนี้ ห้ามปฏิเสธไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสาร เว้นแต่การบรรทุกนั้นน่าจะก่อให้เกิด อันตรายแก่ตนหรือคนโดยสาร กรณีที่ประสงค์จะไม่รับจ้างบรรทุกคนโดยสารให้แสดงป้ายงดรับจ้าง บรรทุกคนโดยสาร (มาตรา 93) กรณีฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

        เมื่อเราเป็นผู้ให้บริการ สิ่งสำคัญที่เราจะได้เงินมา คือ ไม่ควรปฏิเสธผู้โดยสาร นอกจากไม่ได้เงินแล้ว ยังต้องโดนค่าปรับอีกด้วย

        ใครที่กำลังมองหารายได้เสริม อยากมีอาชีพอิสระ ขับรถแท็กซี่รายได้ดี สามารถทักมาสอบถามได้ที่ เบสท์คาร์ เซ็นเตอร์

สอบถามเรื่องรถแท็กซี่

ติดตามเราผ่านช่องทางได้ที่