วิธีป้องกันตัวการขับรถในที่เปลี่ยว

     การปล้นชิงทรัพย์ในปัจจุบันยังคงมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะในทางที่เปลี่ยวๆ หรือแม้แต่ย่านชุมชน ซึ่งมันจะมาหลากหลายรูปแบบที่เราไม่คาดฝัน และยิ่งผู้ที่ขับรถแท็กซี่หรือรถสาธารณะไม่มีทางรู้ได้ว่าผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยเป็นโจรหรือคนปกติจริงๆ ดังนั้นวันนี้แอดมินหาวิธีการป้องกันตัวเองเวลาขับรถไปในสถานที่เปลี่ยวๆ ควรป้องกันอย่างไร

  1. พยายามเลี่ยงที่จอดรถในที่เปลี่ยวๆหรือมืดเกินไป เพราะคุณไม่มีทางเห็นได้เลยว่าตรงที่คุณจอดอยู่นั่นมีคนอื่นแอบอยู่อีกไหม เพราะฉะนั้นการเลือกจอดรถคุณควรจอดในที่มีแสงสว่างและผู้คนสัญจรเดินไปมา
  2. ไม่ควรเปิดกระจกรถในเส้นทางที่เปลี่ยว ถึงแม้เส้นทางนั้นจะเป็นทางปลอดโปร่ง คุณก็ไม่ควรลดกระจกเด็ดขาด
  3. ล็อครถทุกครั้ง การล็อครถทุกครั้งเป็นสิ่งทำให้เราสบายมากที่สุดในการขับรถไปสถานที่เปลี่ยวๆ เพื่อป้องกันคนข้างนอกเปิดประตู
  4. สังเกตกระจกหลัง และข้างหน้าทุกครั้ง การสังเกตทัศนียภาพบนท้องถนนก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่คุณควรจะต้องทำ เพราะคุณต้องคอยสังเกตมาตลอดจนเข้ามาถึงเส้นทางที่เปลี่ยว มีรถตามมาไหม และรถคันนั้นขับในลักษณะแบบใด ข้างหน้า ซ้าย-ขวา ของรถคุณมีใครยืนอยู่หรือไม่ เพื่อป้องกันโจรที่ทำกันเป็นแก๊ง

     ดังนั้นนอกจากรถแท็กซี่และรถสาธารณะแล้ว รถยนต์ส่วนตัวก็สามารถนำไปปฏิบัติได้ เพื่อป้องกันการเกิดโจรกรรมหรือปล้นชิงได้ หากไม่จำเป็นหรือสามารถแนะนำเส้นทางอื่นกับผู้โดยสารได้ ก็ควรจะบอกและแนะนำเส้นทางที่ไม่อ้อมให้เขารับรุ้

     หากใครที่กำลังมองหารายได้เสริมในวันหยุด มองหาอาชีพอิสระ อยากมีรถแท็กซี่สภาพดีที่พร้อมขับ สามารถทักมาหาเราได้ที่ เบสท์ คาร์ เซ็นเตอร์

สอบถามเรื่องรถแท็กซี่

ติดตามเราผ่านช่องทางได้ที่