สาเหตุที่ น้ำเข้ารถยนต์

    ช่วงหน้าฝนที่ยังคงไม่มีวี่แววว่าจะหมด ทำให้หลายๆ คนได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกันต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะรถยนต์ที่มีความเสียหายมากที่สุด บางคันน้ำท่วมเข้าไปถึงห้องเครื่อง หรือมิดตัวรถ และยิ่งหาเช้ากินค่ำอย่างเหล่าบรรดารถแท็กซี่ที่ต่างพบเจอในสถานที่ที่ตัวเองไปนั้น มีน้ำท่วมขังเป็นอย่างมาก เมื่อขับลุยเข้าไปทำให้น้ำนั้นเกิดล้นเข้ามาในตัวรถแท็กซี่ หรือบางที่ไม่รู้ว่าน้ำนั้นมาจากส่วนไหนของรถคุณ วันนี้แอดมินนำสาเหตุคร่าวๆ มาให้ทุกคนได้อ่านกัน

    1. ยางขอบประตูเสื่อม สาเหตุที่น้ำนั้นสามารถเข้ามาในรถได้เกิดจากยางขอบประตูของคุณเสื่อม ไม่แนบสนิทกับขอบประตูรถ วิธีสังเกตง่ายๆ ให้ฟังเสียงลมที่เข้ามาในตัวรถหรือไม่ หากมีเสียงลมเข้ามาแสดงว่ายางขอบประตูของคุณเสื่อม

    2. พลาสติกตรงซุ้มล้อแตก รถแท็กซี่ส่วนใหญ่ที่มีอายุการวิ่งนานๆ ทำให้สภาพของรถในบางส่วนเกิดการชำรุดได้ โดยเฉพาะพลาสติกตรงซุ้มล้อ ซึ่งอาจจะเกิดจากการขับรถแล้วหินกระเด็นจรทำให้แตก เป็นต้น เมื่อรถของคุณขับเข้าไปในสถานที่มีน้ำท่วมมาก อาจทำให้น้ำนั้นไหลเข้ามาได้ วิธีสังเกตง่ายๆ จะมีน้ำเปียกอยู่ตรงพื้นรองเท้าทั้งฝั่งคนขับและฝั่งข้างคนขับ เมื่อเกิดการรั่วให้ช่างหรือผู่ที่มีความรู้มาช่วยอุดรอยแตกร้าวนั้นๆ

    3. ท่อน้ำทิ้งแอร์รั่ว ปัญหานี้มักจะพบบ่อยกับรถแท็กซี่ที่ใช้งานหนัก โดยเฉพาะท่อน้ำทิ้งแอร์นั้นเกิดการรั่ว อาจจะมีส่วนทำให้รถของคุณเกิดน้ำท่วมขังได้ วิธีป้องกันได้ดีที่สุดคือการหมั่นตรวจสภาพรถบ่อยๆ

       ไม่ว่าจะเป็นรถแท็กซี่หรือรถยนต์สิ่งสำคัญคือต้องหมั่นเช็คสภาพรถอย่างสม่ำเสมอ เพื่อไม่ให้เกิดการรั่วซึมเมื่อเจอฝนที่ตกหนัก รวมไปถึงควรหลีกเลี่ยงเส้นทางที่มีน้ำท่วมขัง

        ใครที่กำลังมองหารถแท็กซี่มือสอง สภาพนางฟ้า หรือรถแท็กซี่ป้ายแดง สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ เบสท์คาร์ เซ็นเตอร์

สอบถามเรื่องรถแท็กซี่

ติดตามเราผ่านช่องทางได้ที่