ปรับท่านั่งเพื่อขับขี่ให้ปลอดภัยและสบาย

     แอดมินได้พูดถึงเรื่องการเลือกรองเท้าใส่ขับรถแท็กซี่แล้ว มาถึงการปรับท่านั่งเวลาขับรถกันบ้าง ผู้ขับรถแท็กซี่ส่วนใหญ่จะใช้ชีวิตบนท้องถนนกันบ่อย ทั้งเดินทางไกลและสถานที่รถติดหนักๆ จนทำให้ปวดหลัง ปวดเมื่อยทั้งตัวระหว่างขับรถ ลองมาปรับเปลี่ยนท่านั่งขับรถแท็กซี่ให้ถูกต้องกันดีกว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง

  • นั่งให้ตัวชิดเต็มเบาะ ปรับเบาะที่คุณนั่งให้พอดี เพื่อสามารถเหยียบเบรกและคันเร่งได้ถนัด และต้องห่างจากพวงมาลัยประมาณ 1 ช่วงแขน ให้สะดวกต่อการบังคับทิศทางของรถแท็กซี่
  • ปรับความสูงของเบาะนั่งให้เหมาะสม การปรับเบาะที่นั่งควรให้ระยะห่างศีรษะกับเพดานรถแท็กซี่ 1 กำปั้นโดยประมาณ เพื่อช่วยให้ผู้ขับสามารถมองทัศนวิสัยภายนอกได้ดีขึ้น
  • การจับพวงมาลัยรถแท็กซี่ ตำแหน่งการจับพวงมาลัยที่ดีที่สุด คือ ระหว่าง 3 และ 9 นาฬิกา เพราะจะทำให้เวลาการหมุนพวงมาลัยรถนั้นรวดเร็วที่สุด และพวงมาลัยจะหลุดมือยาก
  • คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้งก่อนขับรถ การคาดเข็มขัดนิรภัยแน่นอนเป็นสิ่งสำคัญในการขับรถแท็กซี่ เพราะช่วยป้องกันการกระแทกหากเกิดอุบัติเหตุที่เราไม่คาดฝัน  และปัจจุบันกฎหมายในบ้านเราเริ่มมีผลบังคับใช้กันแล้ว
  • ปรับกระจกให้พอดีกับสายตา เมื่อท่านั่งถูกวิธีแล้ว มีอีกอย่างนึกที่คนขับรถแท็กซี่อย่างเราต้องคำนึงถึง คือกระจกรถทุกทิศทาง ควรปรับให้อยู่ใสนระดับที่พอดีๆ กับสายตาของเรา

      สรุปได้ว่าการขับรถแท็กซี่หรือรถประเภทอื่นๆ ก็ตาม การปรับท่านั่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดของคนขับรถเสมอ เพราะจะช่วยลดอาการเมื่อยล้าตามส่วนต่างๆ ของร่างกายและช่วยบรรเทาความเครียดขณะขับขี่รถแท็กซี่ลดลงอีกด้วย

       หากต้องการสอบถามข้อมูลรถแท็กซี่มือสอง รถแท็กซี่ป้ายแดง หรือรถโลจิสติกส์ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ เบสท์ คาร์ เซ็นเตอร์

สอบถามเรื่องรถแท็กซี่

ติดตามเราผ่านช่องทางได้ที่