วิธีเลือกรองเท้าใส่ขับรถแบบสบายๆ

    การเลือกรองเท้าเป็นปัจจัยสำคัญของการขับรถแท็กซี่และรถสาธารณะ เพราคุณต้องรับผิดชอบผู้โดยสารที่นั่งมาด้วย และการเลือกรองเท้าที่ใส่สบาย รองเท้าที่พอดีเท้า หรือรองเท้าไม่มีส้น จะทำให้เราสามารถกะน้ำหนักของการเหยียบเบรกหรือคันเร่งได้ นอกจากจะทำให้เท้าของคุณสบาย ยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุได้อีกด้วย วันนี้แอดมินจะมาแนะนำวิธีการเลือกรองเท้าที่เหมาะสมในการขับรถแท็กซี่

  • เลือกรองเท้าคู่ที่สวมใส่แล้วกระชับเท้า สามารถเหยียบเบรกและคันเร่งได้ง่าย
  • เลือกรองเท้าที่มีน้ำหนักเบา ไม่ควรที่จะหนักเกินไป เพื่อป้องกันจังหวะและความเคลื่อนไหวของเท้า
  • เลือกรองเท้าที่มีพื้นไม่หนาเกิน 10 มิลลิเมตร เพื่อความสะดวกในการขยับปลายเท้าแตะเบรกหรือคันเร่งรองเท้าที่ควรหลีกเลี่ยงในการขับรถแท็กซี่
  • สำหรับผู้หญิงที่ขับรถแท็กซี่ ไม่ควรใส่รองเท้าส้นสูง เพราะมีสิทธิจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย เนื่องจากเข้าไปติดกับเบรกและคันเร่ง โดยที่เราไม่รู้ตัว
  • รองเท้าคู่ใหญ่ๆ สำหรับสาวกที่ชอบใส่รองเท้า Oversize อาจทำให้การเหยียบเบรกหรือคันเร่งของคุณพลาดได้ เนื่องจากรองเท้าที่ใหญ่จนเกินไป

     ดังนั้นการสวมรองเท้าของเหล่าบรรดาผู้ที่ขับขี่รถแท็กซี่เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเด็ดขาด เพราะเราต้องรับผิดชอบต่อผู้โดยสารที่นั่งมากับเราอีกด้วย

     หากต้องการซื้อรถแท็กซี่ หรือกำลังมองหารถโลจิสติกส์ สามารถสอบถามข้อมูลได้ที่ เบสท์ คาร์ เซ็นเตอร์ ศูนย์รวมรถแท็กซี่ มือสองรุ่นใหม่ รถแท็กซี่ป้ายแดง

สอบถามเรื่องรถแท็กซี่

ติดตามเราผ่านช่องทางได้ที่