กฎหมายที่คนขับรถแท็กซี่ต้องรู้

    บทความนี้จะเป็นบทความสำหรับผู้เพิ่งเริ่มขับรถแท็กซี่ใหม่ๆ ที่ยังไม่รู้ข้อกฎหมายของกรมขนส่งทางบกกำหนดมา เพื่อความปลอดภัยทั้งผู้ขับรถแท็กซี่และผู้โดยสารที่เรียกใช้บริการ ก่อนที่จะไปเรียนรู้ข้อกฎหมายของรถแท็กซี่มีอะไรบ้างเรามาอ่านและทำความเข้าใจไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

ข้อปฏิบัติของผู้ขับรถแท็กซี่

  1. ผู้ขับรถแท็กซี่ต้องไปปฏิเสธเส้นทางที่ผู้โดยสารกำหนดได้ หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
  2. ผู้ขับรถแท็กซี่ต้องพาผู้โดยสารไปถึงที่หมายตามเส้นทางที่แจ้งหรือเส้นทางที่ไม่อ้อมเกินควร เมื่อนำผู้โดยสารไปทิ้งกลางทาง หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท
  3. ผู้ขับรถแท็กซี่ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ สูบบุหรี่ หรือสิ่งเสพติดต่างๆ ในขณะที่ผู้โดยสารยังอยู่บนรถ ฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือนปรับตั้งแต่ 2,000 บาทถึง 10,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ (ตามกรณี)
  4. ผู้ขับรถแท็กซี่ต้องไม่กล่าววาจาไม่สุภาพ เสียดสี ดูหมิ่น หรือแสดงกริยาในลักษณะดังกล่าวกับผู้โดยสาร หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

     หัวข้อที่แอดมินกล่าวมานั่นเป็นกฎหมายบางส่วนที่หยิบมาทำบทความ ใครที่มือใหม่ขับรถแท็กซี่ต้องศึกษาข้อกฎหมายให้ดีนะค่ะ ป้องกันการโทษปรับ

     ใครที่มองหารายได้เสริม รายได้ดี พร้อมดอกเบี้ยที่ถูก และรับสิทธิพิเศษอีกมากมายสำหรับรถแท็กซี่มือสอง ทักมาสอบถามข้อมูลได้ที่ เบสท์คาร์ เซ็นเตอร์

สอบถามเรื่องรถแท็กซี่

ติดตามเราผ่านช่องทางได้ที่