ข้อควรระวังห้ามขับรถลุยฝน

      การขับรถในช่วงหน้าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่ชอบ เพราะถนนลื่น เฉอะแฉะ รถเปื้อน และสาเหตุอื่นๆ อีกมากมาย แต่คุณก็ไม่สามารถที่จะหลีกเลี่ยงฝนตกได้  เหล่าบรรดารถแท็กซี่และรถสาธารณะยิ่งต้องทำงานอยู่บนท้องถนนตลอดทั้งวัน ดังนั้นสิ่งที่ต้องระวังในการขับรถแท็กซี่หรือรถประเภทอื่นๆ เวลาลุยฝนที่ตกหนัก มีอะไรบ้าง

     1. ลดความเร็ว

         หน้าฝนแบบนี้เป็นช่วงที่บนท้องถนนลื่น และน้ำท่วมขังเยอะ การขับรถแท็กซี่ให้อยู่ในความเร็วที่พอประมาณ จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนได้ ไม่ควรขับรถเร็วจนเกินไป อาจทำให้ผู้โดยสารที่นั่งมาหรือแม้กระทั่งผู้คนที่ใช้รถร่วมกันบนท้องถนนเดือดร้อนกันได

     2. ไม่ขับชิดเกินไป

          บนท้องถนนส่วนมากจะพบพฤติกรรมการขับรถประชันชิดหรือเรียกง่ายๆ ว่า ขับรถจี้ การทำแบบนี้นอกจากเราจะเสียเวลาแล้วคนอื่นต้องมาเดือดร้อน เสียเวลากับคุณอีกด้วย

     3. บริเวณน้ำท่วมขัง

         หากพบฝนตกหนักจนมีน้ำท่วมขัง สำหรับคนที่เพ่งขับรถแท็กซี่หรือขับรถสาธารณะใหม่ๆ จะไม่มีทางรู้ได้เลยว่าถนนเส้นนั้นจะมีน้ำท่วมขังหรือไม่

     4. ทัศนวิสัยเลวร้าย

          บางวันคุณอาจต้องเจอพายุฤดูฝนอย่างหนัก ทำให้รถคันเล็กๆ ขับต่อไปไม่ไหว ด้วยลมที่แรงกับฝนที่ตกอย่างหนัก

          ไม่ว่าคุณจะขับรถแท็กซี่หรือรถยนต์ประเภทอื่นๆ ในหน้าฝนแบบนี้ ไม่ควรขับรถประมาทหรือเร่งความเร็วจนเกินไป เพราะนอกจากคุณจะได้รับความเสียหายแล้ว คนอื่นที่ขับรถบนท้องถนนเขาก็ได้รับความเสียหายไปด้วย

          หารายได้เสริมไม่อยาก แค่คุณมีใจรักบริการ อยากขับรถแท็กซี่สภาพมือสองที่ดูเหมือนมือหนึ่ง แถมผ่อนสบาย ได้สิทธิพิเศษอีกมากมาย สอบถามได้ที่ เบสท์คาร์ เซ็นเตอร์ยินดีให้คำปรึกษา

สอบถามเรื่องรถแท็กซี่

ติดตามเราผ่านช่องทางได้ที่