วิธีดูแลรถเมื่อต้องขับรถลุยน้ำ

    หลายวันที่ผ่านเกิดฝนตกอย่างเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมขังเป็นจำนวนมากตามท้องถนน รวมถึงเจอน้ำท่วมหลายสถานที่ โดยเฉพาะรถแท็กซี่ที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงเส้นทางในการส่งผู้โดยสารได้ ถึงแม้เส้นทางนั้นจะมีน้ำท่วมขังก็ตาม ทำให้คนที่รักรถเกิดความรู้สึกกังวลเรื่องระยะเวลาการใช้งานรวมถึงการดูแลรักษาหลังลุยน้ำแล้ว

    วันนี้มีวิธีดูแลรักษารถแท็กซี่รวมถึงภายในระบบเครื่องยนต์หลังจากลุยน้ส่งผู้โดยสารเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้รถแท็กซี่มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

  1. ย้ำเบรก

          การย้ำเบรกเป็นการไล่ความชื้นในระบบเบรก สามารถทำได้ดดยการขับรถช้าๆ จากนั้นใช้เท้าซ้ายแตะเบรกเบาๆ ค้างไว้เป็นระยะทางสัก 100 เมตร เพื่อไม่ให้ผ้าเบรกเกิดการเสียดสีกับจานเบรก

  1. อย่าดับเครื่องยนต์ทันที

          ในกรณีที่รถแท็กไปลุยน้ำมาสิ่งสำคัญที่ไม่ควรทำเครื่องการดับเครื่องยนต์ เพื่อไล่ความมชื้นที่อยู่ในห้องเครื่องและไล่น้ำที่อยู่ในหม้อพักไอเสียออกให้หมด เพื่อป้องกันไม่ให้รถของคุณเกิดสะดุดหรือมีปัญหาตามมาทีหลัง

  1. ตรวจเช็คการซึมของน้ำ

         ในกรณีที่ขับรถเก๋งและขับไปยังจุดที่มีน้ำท่วมขังมากๆ ให้จอดรถแล้วรีบเปิดแผ่นยางรองพื้นดู หากพบว่ามีคราบน้ำหรือมีน้ำซึมเข้ามา ควรรื้อพรม/ยางปูพื้นออกเช็ดและเป่าให้แห้ง

          การดูแลรักษารถเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่มีรถยนต์ส่วนตัวหรือรถแท็กซี่เป็นของตัวเอง เพื่อให้ได้มีใช้ในระยะยาว

          อยากขับรถแท็กซี่ หารายได้เสริม อาชีพอิสระ สามารถทักมาสอบถามได้ที่ เบสท์ คาร์ เซ็นเตอร์ จำหน่ายรถแท็กซี่มือสอง สภาพดี ดาวน์ถูก ผ่อนสบาย1040

สอบถามเรื่องรถแท็กซี่

ติดตามเราผ่านช่องทางได้ที่